Trải nghiệm mới ở mũi Yến

Đăng bởi: Admin

Mũi Yến - một địa điểm hoang sơ tuyệt đẹp còn chưa được nhắc đến nhiều trong bản đồ du lịch đang chờ bạn khám phá.

Vốn tự cho là mình rành Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận “như lòng bàn tay”, tôi vô cùng ngạc nhiên khi nghe anh trai rủ đi chụp ảnh cưới tại một nơi thuộc Bình Thuận mà mình chưa từng nghe đến: mũi Yến.

Đi qua miền cát trắng

Khởi hành ở Sài Gòn vào sáng sớm, chúng tôi đến Mũi Né lúc ban trưa. Nghỉ ngơi, nạp năng lượng xong, chúng tôi bắt đầu bước vào một hành trình gian nan hơn trước bội phần. Tiếp tục di chuyển trên cung đường ven biển Mũi Né tuyệt đẹp, chúng tôi đến xã Hòa Thắng. Từ đây, chúng tôi thẳng tiến đến Bàu Trắng, rồi vượt tiếp thêm khoảng 3km băng qua miền cát trắng.

Hành trình băng qua sa mạc cát trắng

Đoạn đường không xa nhưng đem đến cho tôi cảm giác như đang lạc ở sa mạc. Con đường cát trải dài tít tắp, xen giữa những gò cỏ dài, chập chùng khó đi. Xe chạy thong thả mà cái nắng, cái gió, cái mặn xứ biển cứ bám rít lấy người như sợ chúng tôi đi mất. Anh trai tôi bảo, địa hình này chỉ thích hợp với xe nhỏ, chứ xe du lịch to không thể xông pha vào đây. Đấy cũng là lý do vì sao nơi đây khó có thể trở thành địa điểm du lịch được, chỉ dành cho ai thích khám phá và vững tay lái thôi. Tôi càng phấn khích hơn khi anh mách nhỏ: “Nơi đây đã từng được lấy làm bối cảnh rất phiêu trong phim Lửa Phật chứ đâu!”. Dù đã đi đến nhiều thắng cảnh trong nước, đây là lần đầu tiên tôi thấy một Việt Nam hoang sơ gai góc như vậy.

Nơi đầu ngọn gió

Thỏa sức chụp ảnh sáng tạo nơi thiên nhiên

Vượt hết đoạn đường cát, chúng tôi đến mũi Yến. Dù khá khó đi nhưng đường đủ phẳng và rộng để xe có thể lên tận đỉnh mà không phải lội bộ. Mũi Yến là một mỏm đá hoang sơ, cao khoảng 30m so với mặt nước biển. Chúng tôi hạ trại ngay trên mỏm đá này để thưởng ngoạn thiên nhiên. Giữa mây trời bao la, dưới chân là biển cả với những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, đẹp đến nao lòng. Đúng như kế hoạch, chúng tôi cắm trại qua đêm tại mũi Yến để có được cảm giác hòa mình vào thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất. Bãi biển nơi đây cực kỳ vắng vẻ, bạn có thể thoải mái ngâm mình, đùa giỡn dưới làn nước trong xanh, mát rượi nhưng lưu ý là sẽ không có nhà tắm nước ngọt để tắm lại.

Những mỏm đá nhô ra biển đem đến một cảnh tượng hùng vĩ

Đêm trăng thanh, biển tĩnh lặng, chúng tôi xuống các mỏm đá ven biển thả câu, bắt và nướng cá ngay tại chỗ. Bữa đó, chúng tôi may mắn câu được cá bò da, loại cá chỉ sống trong những rạn san hô. Sau khi lột bỏ phần bị nướng khét bên ngoài, chúng tôi được thưởng thức thịt cá dai và ngọt đậm đà, ngon tuyệt cú mèo! Sáng sớm hôm sau, thật tuyệt vời khi lần đầu tiên trong đời tôi được tận hưởng cảm giác chỉ cần ngồi trong lều, vén cửa ra là có thể đón những tia nắng đầu tiên. Ở phía xa, mặt trời đỏ ối từ từ mọc lên trên mặt biển, phủ lên mũi Yến một lớp ánh sáng vàng lộng lẫy. Trong khi cô dâu chú rể và ê-kíp chụp ảnh bận rộn, tôi cũng tranh thủ chụp đủ loại ảnh selfie nơi này. Quả thực, quê hương mình còn quá nhiều cảnh đẹp mà còn là “ẩn số” như mũi Yến chờ chúng ta khám phá.

Mách bạn

Nếu có ý định đến mũi Yến, bạn cần chuẩn bị và mang theo mình đủ lượng nước ngọt cần thiết. Địa điểm này nằm cách nơi có dân cư gần nhất đến khoảng 15km nên không dễ dàng để mua nước uống hay tìm nhà tắm.

Twitter google facebook

Bình luậnViết bình luận

Chưa có bình luận

Trải nghiệm mới ở mũi Yến

Ảnh đẹp

Zakynthos lạ lùng đặc sắc Bình Dương đi thương về nhớ Những bức ảnh tuyệt đẹp Ảnh nông dân miền bắc đạt giải quốc tế ảnh du lịch của năm Ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào top ảnh đẹp trên báo Mỹ Tháng sáu về lộng lẫy qua những bức ảnh